ReadyPlanet.com
dot dot
dot
ค้นหาบทความ / Article Search

dot


The45thBIMS2024
WorkshopPhotography
UranusV-Reflection
Thainess Capital
Comme c’est bon
nawarat
IconM
THE THAI REAL ESTATE ASSOCIATION
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์
AREA
ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน
สมาคมการผังเมืองไทย
icons
Realist
Smart Living
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สมาคมธนาคารไทย
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง
ธนาคารแห่งประเทศไทย
TAT
ATTA
Tourism Council of Thailand (TCT)
The Royal Automobile Association of Thailand under Royal Patronage
The Thailand Automotive Institute (TAI)
MotorExpo2023
BIMS2023
MotorExpo2022
BIMS2022
Motor Show 2019
MotorExpo2020
MotorExpo2019
MotorExpo2018
Food4Change
มูลนิธิสุขภาพไทย
Thaicityfarm
Thai Green Market
Center Market
Sustainable Agriculture
Agri-nature Foundation
Sustainable Agriculture Foundation (Thailand)
สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กรมหม่อนไหม
กรมส่งเสริมอุสาหกรรม
Thai Textile
SACICT
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มูลนิธิก้าวไกลในเอเชีย
IconM
IconM News : G+
Oknation-lumnamsiam
Tarot Life Coach


40 ปี “บางกอก มอเตอร์โชว์” ค่ายรถเผยยอดจอง 4.9 หมื่นคัน โตเพิ่ม 15%

The 40th Bangkok International Motor Show 2019

40 ปี “บางกอก มอเตอร์โชว์” ค่ายรถเผยยอดจอง 4.9 หมื่นคัน โตเพิ่ม 15%

งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40” ประสบความสำเร็จตามคาด ยอดผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 1.6 ล้านคน บรรดาค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 50 แบรนด์ที่เข้ารวมงานต่างปลื้มเก็บยอดจองรวมทุกเซ็กเม้นท์จำนวน 49,278 คัน ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปีนี้ยังคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
 
 40 ปี “บางกอก มอเตอร์โชว์” ค่ายรถเผยยอดจอง 4.9 หมื่นคัน โตเพิ่ม 15%
 
นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 นับเป็นอีกครั้งของการจัดงานที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน
 
ทั้งจำนวนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ที่เข้าร่วมงานซึ่งมีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ส่งผลให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก จากการรวบรวมตัวเลขผู้เข้าชมงานในปีนี้อยู่ที่ 1.6 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา 
 
นายจาตุรนต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า
“ด้านของยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภายในงาน มียอดรวมทั้งสิ้น 49,278 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 37,769 คัน ขณะที่รถจักรยานยนต์มียอดจองในปีนี้มี 5,343 คัน และแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) 6,166 คัน 
 
ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจจองรถภายในงานเนื่องมาจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ขณะเดียวกันการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ และโปรโมชั่นการตลาดที่จูงใจ ประกอบกับเป็นช่วงหลังการเลือกตั้งที่มีการเตรียมจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจและกล้าที่จะใช้จ่ายมากขึ้น”
 
สำหรับในปีนี้ รายงานสรุปยอดจองจากค่ายรถที่เข้าร่วมงาน ระบุว่า รถยนต์นั่งอเนกประสงค์เป็นกลุ่มที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน โดยมียอดจองเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือเป็นรถยนต์นั่ง และรถปิกอัพ
 
โดยเฉพาะในกลุ่มปิกอัพดับเบิ้ลแค็บ ที่แต่ละค่ายนำรถรุ่นพิเศษ หรือ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ออกมาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการรถที่ตกแต่งพิเศษจากโรงงาน ขณะที่ตลาดรถหรูยังคงเป็นเซ็กเม้นท์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน โดยมีตัวเลขยอดจองสูงถึง 5,055 คัน
 
จากการรวบรวมตัวเลขยอดจองภายในงาน โตโยต้า มียอดจองมากที่สุดจำนวน 6,110 คัน, อันดับที่ 2 มาสด้า จำนวน 5,211 คัน อันดับที่ 3 ฮอนด้า จำนวน 4,910 คัน  อันดับ 4 มิตซูบิชิ จำนวน 3,019 คัน อันดับ 5 อีซูซุ จำนวน 2,715 คัน 
 
ส่วนในกลุ่มรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า มียอดจองมากที่สุดจำนวน 1,274 คัน, อันดับ 2 ยามาฮ่า จำนวน 723 คัน และอันดับ 3 คาวาซากิ จำนวน 539 คัน ส่วนแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) ค่ายไมน์ โมบิลิตี้ มียอดจองจำนวน 4,500 คัน ตามมาด้วยค่ายฟอมม์ จำนวน 1,666 คัน
 
จากยอดจองภายในงานครั้งนี้พบว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยยังคงมีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านเทคโนโลยี และทางด้านการตลาด ซึ่งเห็นได้จากภาพรวมของการจัดงานในปีนี้ ที่ทุกค่ายต่างนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย
 
ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฮบริดจ์ รวมถึงการนำเทคโนโลยี AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้ในรถยนต์ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน จนนำไปสู่ตัวเลขยอดจองในปีนี้
 
นายจาตุรนต์ กล่าวเสริม
“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ในการเข้าร่วมงานเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไปจนถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในการสร้างบูธและจัดแสดงโชว์สุดอลังการมาโดยตลอด”
 
ทางผู้จัดงานต้องขอขอบคุณทุกๆ บริษัทที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ที่มีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนให้งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม นั่นเป็นการยืนยันให้เห็นได้ถึงการเป็นงานแสดงรถยนต์อันดับหนึ่งของเมืองไทยและเป็นหนึ่งในอาเซียน เทียบชั้นกันงานแสดงรถยนต์ระดับโลกได้อย่างแท้จริง 
 
The 40th Bangkok International Motor Show 2019
 
 
 


ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




Motor Show 2019

โอกาสสุดท้ายในการเป็นเจ้าของ! ไทรอัมพ์
GPX ยกทัพรถทุกรุ่นมาประชันโฉมในงาน Motor Show 2019
กรังด์ปรีซ์ฯ รุกธุรกิจ ‘อีสปอร์ต’ เต็มตัว
โรลส์-รอยซ์ ยกทัพสุดยอดยนตรกรรมระดับอัลตราลักซ์ชัวรี
Mercedes-Benz S 560 e สุดยอดรถยนต์หรูแห่งยุค
The 11th Bangkok Used Car Show 2019
รับบัตรเข้าชมงาน Motor Show 2019 ฟรี 100 ท่านแรก กับ 'Icon-M'
“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เปิดโปรฯ แรง
The 40th Bangkok International Motor Show 2019 เริ่มแล้ว!!



email : iconminfo@gmail.com / Copyright © 2016 All Rights Reserved.
IconM